Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đóng cửa đại sứ quán, tòa lãnh sự và các văn phòng khác tại Indonesia


Hoa Kỳ đã đóng cửa đại sứ quán, các tòa lãnh sự và các văn phòng khác tại Indonesia vì bị đe dọa về an ninh.

Một lời nhắn trên trang Web của đại sứ quán Mỹ cho hay các văn phòng vừa kể sẽ đóng cửa vô thời hạn, bắt đầu từ hôm nay, nhưng không nói rõ bản chất của lời đe dọa. Lời nhắn trên trang Web cho biết các tham tán lãnh sự sẽ có mặt tại Jakarta và Surabaya đã cung ứng dịch vụ cho công dân Mỹ trong những trường hợp khẩn cấp.

Lời nhắn này cũng nhắc công dân Mỹ rằng mối đe dọa khủng bố ở Indonesia vẫn còn ở mức độ cao. Indonesia là nơi xảy ra một số các vụ đánh bom lớn trong những năm gần đây.

Hoa Kỳ ra lệnh đóng cửa các văn phòng vừa kể trong khi Tổng Thống Indonesia đang thảo luận về các quan hệ quân sự với các quan chức Mỹ tại Washington và trong khi các cuộc đàm phán khai mạc tại Phần lan giữa các giới chức Indonesia và phe phiến quân để mưu tìm một nền độc lập cho tỉnh Aceh thuộc Bắc bộ Indonesia.

Về việc đóng cửa các văn phòng này, ông Max Kwak, phát ngôn viên đại sứ quán Hoa Kỳ tại Jakarta, cho biết đại sứ quán Mỹ tại Jakarta đóng cửa vì bị đe dọa an ninh.

Không những sứ quán tại Jakarta mà tất cả các văn phòng của chính phủ Mỹ, kể cả tòa tổng lãnh sự ở Surabaya và văn phòng ở Medan và Bali cũng đóng cửa cho đến khi có lệnh mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG