Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi Trung Quốc, Việt Nam và các chính phủ chuyên chế khác tại Á Châu chấm dứt nạn cưỡng bách lao động tại các trại cải tạo, cơ xưởng và ổ mại dâm


Tin của AP cho hay trong phiên họp tại Ulan Bator ở Mông Cổ, cơ quan lao động của Liên Hiệp Quốc hôm thứ Tư kêu gọi Trung Quốc, Việt Nam và các chính phủ chuyên chế khác tại Á Châu chấm dứt nạn cưỡng bách lao động tại các trại cải tạo, cơ xưởng và ổ mại dâm.

Rất nhiều người than phiền về tình trạng cưỡng bách lao động tại Á Châu, trong đó có những lời than phiền về hệ thống các trại lao động của Trung Quốc, về việc chính quyền quân nhân Miến Điện sử dụng nạn lao động nô lệ và về những tin liên quan tới chuyện cưỡng bách bán dâm tại các ổ điếm ở khắp nơi.

Một thành viên trong phái đoàn Việt Nam tham dự hội nghị đã lên tiếng bênh vực cho thành tích của Việt Nam.

Theo ông, nhiều người đi tìm hiểu đã không tìm thấy một bằng chứng nào về việc cưỡng bách lao động tại Việt Nam. Ông cho biết trước đây có thể có tình trạng cưỡng bách lao động tại các trung tâm cải huấn của cảnh sát và chính phủ đang giải quyết nạn buôn người.

Đại diện này của Việt Nam còn nói rằng trong quá khứ, Việt Nam thường kêu gọi nhân dân chứng tỏ lòng yêu nước bằng cách tự nguyện đóng góp sức lao động vào việc xây cất đường xá hoặc những việc công khác, thế nhưng đang cứu xét việc có thể hủy bỏ chuyện này và đang yêu cầu Văn Phòng Lao Động Quốc tế yểm trợ.

Trong khi đó, trong một phiên họp tại Thượng Hải, Ngân Hàng Phát Triển Á Châu hôm thứ Tư cảnh cáo là các nước trong khu vực phải hành động nhiều hơn nữa để bảo vệ môi sinh, đồng thời kêu gọi lãnh vực tư nhân giúp giải tỏa những áp lực triền miên do tình trạng phát triển kinh tế mau lẹ đem lại.

Bộ trưởng các nước Kampuchia, Trung Quốc, Lào, Miến Điện, Thái Lan và Việt Nam đang tham dự hội nghị này để thảo luận về việc hệ thống hóa những đường lối hành sử để bảo trì hệ sinh thái của sông Mê Kông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG