Đường dẫn truy cập

Thượng Viện biểu quyết về việc đề cử bà Priscilla Owen vào Tòa Kháng Án Liên Bang Hoa Kỳ


Thượng Viện Hoa Kỳ đã biểu quyết để chấm dứt cuộc tranh luận về quyết định của Tổng Thống Bush, đề cử Thẩm Phán Tòa án Tối Cao bang Texas, bà Priscilla Owen, vào Tòa Kháng Án Liên Bang Hoa Kỳ.

Hôm thứ Ba, với số phiếu 81 phiếu thuận, 18 phiếu chống, tình trạng bế tắc liên quan tới việc đề cử thẩm phán Owen đã được đả thông, dọn đường cho Bà Owen được xác nhận vào chức vụ mới, một quyết định có thể được đưa ra sớm sủa, ngay vào đêm Thứ Ba.

Tại Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Bush đã cảm ơn Thủ Lãnh Khối Đa Số tại Thượng viện Hoa Kỳ Bill Frist, một nghị sĩ Đảng Dân Chủ, đại diện bang Tennessee, vì đã tiếp tay để bà Owen được nhận chức vụ mới. Bà Owen cũng ngỏ lời cảm tạ Tổng Thống Bush vì đã đề cử bà cách đây 4 năm về trước.

Thẩm phán Priscilla Owen là một trong nhiều thẩm phán đã được đề cử, nhưng bị Đảng Dân Chủ ngăn cản không xác nhận vì theo họ, các thẩm phán được chọn thuộc thành phần quá bảo thủ. Nhưng ngày thứ Ba, một nhóm gồm 14 thượng nghị sĩ thuộc cả hai chính đảng lớn của Hoa Kỳ, đã đi đến một thỏa thuận để chấm dứt cuộc tranh luận kéo dài, và dọn đường cho thẩm phán Owen được vào Tòa Kháng Án Liên Bang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG