Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ Voinovich chống lại việc đề cử ông John Bolton vào chức đại sứ LHQ


Một thượng nghị sĩ Mỹ thuộc đảng Cộng hòa đã hối thúc các bạn đồng viện bác bỏ việc tổng thống Bush đề cử ông John Bolton vào chức đại sứ tại Liên hiệp quốc.

Thượng nghị sĩ George Voinovich đã kêu gọi như thế trong lúc Thượng viện chuẩn bị thảo luận về việc này, có thể trong ngày hôm nay. Phe Cộng hòa chiếm đa số ở Thượng viện và họ dự kiến ông Bolton, người hiện giữ chức thứ trưởng ngoại giao đặc trách vấn đề kiểm soát vũ khí, sẽ được xác nhận.

Tuy nhiên, trong bức thư gởi cho tất cả 99 bạn đồng viện, ông Voinovich nói rằng việc để cho ông Bolton giữ chức đại sứ ở Liên hiệp quốc có thể phương hại đến nỗ lực của Hoa kỳ nhằm giành thắng lợi trong cuộc chiến chống khủng bố và nhằm cải cách Liên hiệp quốc.

Phe Dân chủ cũng chống lại sự đề cử này và họ nói rằng cách hành xử thiếu tế nhị và linh động của ông Bolton khiến cho ông không phải là người thích hợp cho chức vụ ở Liên hiệp quốc.

Mặc dầu vậy, ông Bolton vẫn được Tòa Bạch ốc ủng hộ mạnh mẽ. Họ nói rằng ông là người có đủ năng lực và kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó ở Liên hiệp quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG