Đường dẫn truy cập

Thêm 1 người ở Việt nam thiệt mạng vì cúm gà, nâng số tử vong trong vùng Đông Nam Á lên tới 53 người


Vi rút cúm gà lại gây tử vong cho 1 người ở Việt nam, nâng số người chết vì chứng bệnh nguy hiểm này trong vùng Đông Nam Á lên tới 53 người, trong lúc Tổ chức Y tế Thế giới tiếp tục cảnh báo về khả năng bộc phát một trận đại dịch cúm toàn cầu.

Theo tường thuật hôm thứ sáu của hãng thông tấn AP, Tổ chức Y tế Thế giới đã loan báo ca tử vong mới nhất này trên website của họ hôm thứ 5 và cho biết là vụ này được báo cáo cho Bộ Y tế Việt nam từ hôm 17 tháng tư.

Thông cáo này nói thêm rằng Tổ chức Y tế Thế giới đã yêu cầu các giới chức y tế Việt nam cung cấp thêm thông tin chi tiết hơn về các ca bệnh. Lâu nay các viên chức ở Hà nội của cơ quan thuộc Liên hiệp quốc này chỉ nhận được thông báo chính thức về những ca tử vong vì cúm gà nhiều ngày sau khi sự việc xảy ra và thường là không có thông tin chi tiết.

Thông cáo của Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng ‘việc nhanh chóng thực hiện những cuộc điều tra thực địa về các ca bệnh mới, đặc biệt là khi những ca này xảy ra từng chùm, là một điều cực kỳ thiết yếu để thẩm định về khả năng có sự thay đổi trong cách lây lan ngõ hầu có thể biết được nguy cơ tiềm ẩn của một vụ bộc phát đại dịch.

Hôm thứ năm, tổ chức có trụ sở chính ở Geneve này lại lên tiếng cảnh báo rằng vi rút cúm gà là một mối đe dọa tiềm ẩn cực kỳ lớn cho loài người nếu nó biến chủng để trở thành một dạng mới và có khả năng lây lan dễ dàng từ người này sang người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG