Đường dẫn truy cập

WHO: Vi rút gây bệnh cúm gà có thể đang có thêm khả năng lây từ người sang người


Một cuộc nghiên cứu do Tổ chức Y tế Thế giới thực hiện ở Việt nam cho thấy vi rút gây bệnh cúm gà có thể đang có thêm khả năng để lây từ người này sang người khác.

Tường thuật hôm thứ năm của hãng thông tấn Pháp trích dẫn một bản báo cáo được trình bày tại hội nghị ở Manila hồi đầu tháng này nói rằng cuộc nghiên cứu về những vụ bộc phát cúm gà ở Việt nam, tính cho tới tháng tư năm nay, cho thấy loại vi rút H5N1 xuất hiện trong thời gian gần đây dễ lây cho con người hơn.

Cũng theo báo cáo vừa kể, tuy chưa hoàn toàn hiểu rõ tác động của những phát hiện về dịch tễ học và vi trùng học này, nhưng có thể kết luận là vi rút cúm gà đang tiếp tục tiến hóa và nguy cơ xảy ra một đại dịch đang ngày càng gia tăng.

Các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới đã nhắc lại lời kêu gọi là cần gấp rút áp dụng các biện pháp để tăng cường công tác theo dõi ở tất cả các nước có vi rút H5N1 xuất hiện ở chim chóc gà vịt.

Họ cũng khuyên tất cả các nước, kể cả những nước chưa bị tác động bởi vi rút này, nên có kế hoạch sẵn để ứng phó với trường hợp xảy ra một đại dịch cúm toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG