Đường dẫn truy cập

Nữ Thủ Tướng Bangladesh sẽ đến thăm Việt Nam


Nữ Thủ Tướng Begum Khaleda Zia của Bangladesh sẽ lên đường ngày thứ Ba này để chính thức qua thăm Việt Nam trong 3 ngày.

Theo tin trên mạng của nhật báo The Independent của Bangladesh thì Thủ Tướng Khaleda Zia, cầm đầu một phái đoàn gồm 34 người trong có các viên chức cấp cao của chính phủ và các doanh nhân hàng đầu, sẽ thực hiện chuyến viếng thăm theo lời mời của Thủ Tướng Việt Nam Phan Văn Khải. Đây sẽ là chuyến viếng thăm Việt Nam đầu tiên của một Thủ Tướng Bangladesh.

Thủ Tướng Phan Văn Khải của Việt Nam đã qua thăm Bangladesh hồi tháng 3 năm ngoái. Tường trình với báo chí về chuyến đi của Thủ Tướng Khaleda Zia, Ngoại trưởng Bangladesh cho hay Thủ Tướng hai nước sẽ mở các cuộc thảo luận chính thức tại dinh Chủ Tịch của Vietnam ở Hànội ngày 18 tháng 5.

Theo lời Ngoại trưởng Hemayet Uddin, đây sẽ là một chuyến viếng thăm quan trọng để mở rộng sự hợp tác giữa hai quốc gia trên nhiều lãnh vực, từ kinh tế, đầu tư, tới nông nghiệp, văn hóa và thể thao. Sau các cuộc thảo luận chính thức, hai nước sẽ ký với nhau một thỏa hiệp về bảo vệ đầu tư.

Nhân dịp này, Thủ Tướng Khaleda Zia cũng sẽ trao đổi quan điểm với những nhà kinh doanh hàng đầu của hai nước. Cho tới nay, Việt Nam và Bangladesh đã ký kết được với nhau 12 thỏa hiệp về nhiều lãnh vực. Công cuộc doanh thương giữa hai nước hiện đang ở mức khoảng 20 triệu đôla mỗi năm.

Thủ Tướng Khaleda Zia cũng sẽ gặp gỡ và thảo luận nhiều vấn đề song phương với Chủ tịch Trần Đức Lương của Việt Nam và sẽ lên đường về nước tối ngày 19 tháng 5.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG