Đường dẫn truy cập

Công cuộc xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 37% trong 3 tháng đầu năm 2005


Tin trên mạng của nhật báo International Herald Tribune cho hay công cuộc xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đã tăng 37% trong 3 tháng đầu năm nay, nhờ việc xuất khẩu hàng may mặc, giày dép, hàng trang trí nội thất và dầu thô gia tăng.

Tin vừa kể nói rằng từ đầu tháng Giêng cho tới cuối tháng 3 vừa rồi, số lượng hàng xuất khẩu của Vietnam sang Hoa Kỳ – thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam – đã lên tới 1 tỷ 510 triệu đôla so với 1 tỷ 110 triệu của cùng thời gian này năm ngoái.

Số lượng hàng may mặc của Việt Nam sang Hoa Kỳ trong 3 tháng đầu năm nay tăng 12%, lên tới 588 triệu đôla. Hoa Kỳ có thể sẽ áp đặt hạng ngạch đối với hàng may mặc và tơ sợi của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ cho tới khi nào Việt Nam gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới. Việt Nam hy vọng trở thành thành viên của tổ chức này vào cuối năm nay.

Số lượng giày dép của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ cũng đã gia tăng 43% trong 3 tháng đầu năm nay, lên tới 153 triệu đôla, trong khi số lượng hàng trang trí nội thất xuất khẩu sang Hoa Kỳ gia tăng quá gấp đôi, từ 59 triệu đôla trong cùng thời gian này năm ngoái lên tới 147 triệu đôla. Số lượng dầu thô của Vietnam xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong thời gian này tăng quá gấp 3 , lên tới 161 triệu đôla.

Trong các mặt hàng khác, số lượng xuất khẩu hạt điều của Vietnam sang Hoa Kỳ tăng 69% , cà phê tăng 20%, nhưng số lượng thủy sản xuất khẩu sang Hoa Kỳ lại giảm 11% , xuống còn 162 triệu đôla, sau vụ tôm của Việt Nam bị cho là đã mang sang bán phá giá tại thị trường Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG