Đường dẫn truy cập

Thuốc chống ung thư tủy Revlimid có kết quả lâm sàng rất thành công


Một loại thuốc đang được thử nghiệm để chống bệnh ung thư tủy, thường được gọi tắt là MDS, đã có kết quả lâm sàng rất thành công.

Các nhà khoa học tại một hội nghị y khoa ở tiểu bang Florida cho biết thuốc Revlimid có thể là dược phẩm đầu tiên có hiệu quả để chữa trị cho khoảng 300 ngàn người trên thế giới mắc bệnh MDS. Tủy xương của những người mắc bệnh này không sản xuất đủ các tế bào máu khỏe mạnh.

Trong cuộc nghiên cứu lâm sàng này các bác sĩ đã dùng thuốc Revlimid cho 115 người có tình trạng bất thường về nhiễm sắc thể gây bệnh MDS. Sau 6 tháng, 66% bệnh nhân không còn cần phải thay máu. Một năm sau đó, 75% trong nhóm bệnh nhân đó vẫn không cần thay máu.

Những dấu hiệu biến chủng gene gây bệnh MDS đã hoàn toàn biến mất trong số hơn 50% các bệnh nhân và giảm thiểu ở nhiều bệnh nhân trong số còn lại.

Thuốc Revlimit hiện chưa được bán ngoài thị trường, nhưng công ty chế tạo dược phẩm này, là công ty Celgene, hy vọng rằng những kết quả tốt đẹp của cuộc thử nghiệm sẽ giúp rút ngắn quá trình phê chuẩn của giới hữu trách y tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG