Đường dẫn truy cập

Tướng Musharraf: Cơ cấu chỉ huy của al-Qaida bị phá vỡ sau vụ bắt giữ al Libbi


Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf cho hay việc một thành viên cao cấp của al Qaida bị các lực lượng Pakistan bắt giữ đã bẻ gãy xương sống của tổ chức khủng bố này.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho nhật báo Financial Times ở London, tướng Musharraf nói rằng cơ cấu chỉ huy của al Qaida đã bị phá vỡ sau khi Abu Faraj al Libbi, một người Lybie được cho là nhân vật đứng hành thứ 3 của mạng lưới al Qaida, bị bắt hồi đầu tháng này.

Theo lời tổng thống Musharraf, nghi can này vốn là người cầm đầu các hoạt động của al Qaida và sau khi y bị bắt thì mạng lưới này không còn là một tổ chức nguyên vẹn nằm dưới một hệ thống kiểm soát và chỉ huy có hiệu quả.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Pakistan nói thêm rằng vụ bắt giữ này không mang lại thêm một manh mối nào về nơi trốn núp của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Các giới chức Pakistan nói rằng Abu Faraj al Libbi đã chủ mưu hai vụ ám sát bất thành nhắm vào tổng thống Musharraf và đã mưu toan sát hại thủ tướng Shaukat Aziz trước khi ông này lên nắm quyền hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG