Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush yêu cầu Thượng viện thông qua dự luật năng lượng


Tổng thống Hoa kỳ George W Bush yêu cầu Thượng viện thông qua dự luật năng lượng để ông có thể ký ban hành vào tháng 8, trước khi quốc hội nghỉ hè.

Trong bài diễn văn hàng tuần đọc trên đài phát thanh ngày hôm nay, ông Bush ca ngợi việc Hạ viện thông qua dự luật đáp ứng được những mục tiêu mà ông đề ra trong vấn đề năng lượng, và ông hối thúc Thượng viện cũng làm như thế.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Hoa kỳ cũng kêu gọi quốc hội phê chuẩn hiệp định mậu dịch tự do với các quốc gia Trung Mỹ và nói rằng hiệp định này sẽ giúp tạo thêm công ăn việc làm và nâng cao tiêu chuẩn lao động ở những quốc gia vừa phục hồi dân chủ ở vùng Tây bán cầu. Theo tổng thống Bush, hiệp định này cũng có lợi cho việc mở rộng thị trường hàng hóa và dịch vụ cho các công ty Mỹ.

Thứ năm vừa qua, lời kêu gọi này cũng đã được tổng thống Bush đưa ra khi ông tiếp kiến 6 nhà lãnh đạo Trung Mỹ tại Tòa Bạch ốc. Những người chống đối nói rằng hiệp định thương mại này chỉ có lợi cho những đại công ty đa quốc mà không hữu ích gì cho công tác bảo vệ quyền lợi của người lao động và môi trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG