Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô Ðệ Nhị sẽ được phong thánh


Đức giáo hoàng Benedicto 16 nói rằng ngài đã bắt đầu một tiến trình để phong thánh cho vị tiền nhiệm của ngài là đức giáo hoàng Gioan Phaolô đệ nhị.

Hôm nay, tại Rome, Đức giáo hoàng Benedicto cho biết ngài đã bỏ đi một qui định của giáo hội buộc phải đợi một thời gian 5 năm sau mới được khởi sự xúc tiến việc phong thánh.

Quyết định của Đức giáo hoàng Benedicto dọn đường cho việc tôn vinh và phong thánh cố Đức giáo hoàng Gioan Phaolô đệ nhị. Để được phong thánh theo qui định của Vatican thì cố đức giáo hoàng Gioan Phaolô phải được công nhân đã thực hiện được hai phép lạ.

Khi Đức giáo hoàng Gioan Phaolô từ trần ngày mùng 2 tháng Tư vừa qua, thọ 84 tuổi, những người tụ họp tại quảng trường thánh Phêro để thọ tang đã cùng hô to những khẩu hiệu xin phong thánh cho ngài.

Cũng trong ngày hôm nay, đức giáo hoàng Benedicto đã đề cử đức tổng giám mục Hoa kỳ William Levada thuộc giáo phận San Francisco vào chức vụ bộ trưởng, lãnh đạo nghị hội giáo lý đức tin của Vatican.

Trước khi được tấn phong làm giáo hoàng, Đức hồng y Joseph Ratzinger là người hướng dẫn cơ quan học thuyết cao cấp này trong 24 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG