Đường dẫn truy cập

Công ty Temasek, sẽ mua 30% cổ phần hãng máy bay Pacific Airlines của Việt nam


Công ty đầu tư quốc doanh của Singapore, Temasek, sẽ mua 30% cổ phần của hãng máy bay Pacific Airlines của Việt nam với giá 50 triệu đô la.

Tường thuật của hãng thông tấn Pháp hôm thứ tư cho biết thông tin vừa kể nằm trong một văn kiện của văn phòng thủ tướng ở Hà nội, trong đó nói rằng chính phủ đã phê chuẩn kế hoạch ‘củng cố, tăng cường và phát triển công ty cổ phần liên doanh Pacific Airlines.’

Văn kiện này nói thêm rằng Temasek sẽ trở thành một nhà đầu tư chiến lược của Pacific Airlines qua việc góp 50 triệu đô la để mua 30% cổ phần. Quyết định này cũng đòi hỏi Temasek làm việc với Pacific Airlines để thanh toán khoản nợ nước ngoài của hãng hàng không quốc doanh này.

Trước đây, Vietnam Airlines chiếm 86,46% cổ phần của Pacific Airlines nhưng sau khi bị lỗ gần 14 triệu đô la hồi năm ngoái, chính phủ đã quyết định chuyển quyền sở hữu cho bộ Tài chánh.

Một phát ngôn viên của Temasek xác nhận với phái viên của AFP rằng công ty ông đang thảo luận với bộ Tài chánh của Việt nam về kế hoạch đầu tư vào pacific Airlines.

Được biết, gần phân nửa trong khoản 55 tỉ đô la tích sản của Temasek là những khoản đầu tư ở nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG