Đường dẫn truy cập

Nghi phạm hàng đầu của al-Qaida bị bắt


Tổng thống Bush cho hay việc bắt giữ một nghi can al-Qaida hàng đầu tên Abu Farraj al-Libbi là một thắng lợi lớn trong cuộc chiến chống khủng bố.

Số tiền thưởng một triệu đôla đã được treo cho ai bắt được Al-Libbi, người được cho là lãnh tụ số 3 trong mạng lưới khủng bố al-Qaida và là một tay chân thân tín của Osama bin Laden.

Theo tổng thống Bush thì vụ bắt giữ nghi can này đã dẹp bỏ được một mối đe dọa lớn cho Hoa kỳ và những nước yêu chuộng tự do.

Tại Pakistan, Nghi can người Libya này bị cáo buộc chủ mưu hai vụ đánh bom nhắm vào tổng thống Musharraf hồi tháng chạp năm 2003. Tướng Musharraf đã thoát hiểm, nhưng nhiều người cận vệ của ông đã thiệt mạng.

Bộ trưởng thông tin Pakistan, Sheik Rashid Ahmed nói với các phóng viên báo chí hôm nay rằng lực luong an ninh đã giữ Abu Farraj al-Libbi hồi đầu tuần này nhưng không cho biết y bị bắt tại đâu.

Pakistan cũng cho biết đã bắt giữ thêm 7 nghi can al Qaida khác tại một khu vực bộ tộc. Trong số các nghi can có 3 người Afghnanistan, và 1 người Uzbekistan bị phát hiện đang trốn tại khu bộ lạc Bajaur gần biên giới với Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG