Đường dẫn truy cập

Nhà soạn nhạc Lê Văn Khoa và Giao Hưởng Khúc Việt Nam 1975


Lần đầu tiên một khúc giao hưởng do một nhà soạn nhạc Việt Nam sáng tác đã được một giàn nhạc đại hòa tấu của một nước tây phương, đó là giàn nhạc giao hưởng Kiev của nước Ukraina, ghi âm.

Kính thưa quí vị, nhà soạn nhạc Lê Văn Khoa với giao hưởng khúc Việt Nam 1975 đã cho ra mắt đĩa CD của ông tại phòng sinh hoạt của nhật báo Người Việt tại Little Sài Gòn ở quận Cam, bang California hôm thứ bảy 23 tháng tư vừa qua. Ông đã mất rất nhiều công lao và thời giờ để hoàn tất khúc giao hưởng này cũng như đã phải chờ đợi rất lâu mới có thể thực hiện được đĩa CD.

Hôm nay, nhân dịp tưởng niệm 30 năm ngày Sài Gòn thất thủ, mở đầu cho luồng sóng tỵ nạn ồ ạt ra khỏi nước, Lan Phương kính mời quí vị theo dõi cuộc phỏng vấn với nhà soạn nhạc Lê Văn Khoa để hiểu về nội dung của khúc giao hưởng phản ánh lịch sử của những năm trước, trong và sau cuộc chiến cũng như những chi tiết lý thú quanh việc thực hiện đĩa CD này.

Ông Lê Văn Khoa từng đảm nhiệm chương trình giáo dục thiếu nhi cho đài Truyền Hình tại miền nam Việt Nam từ những ngày đầu của đài trong thập niên 1960 mãi cho đến khi Sài Gòn thất thủ.

Ngay trong khoảng thời gian đó ông đã chú trọng đến việc phát triển đại hợp ca và hòa tấu, lãnh vực mà Việt Nam còn thiếu.

Ngoài ra ông còn là hội trưởng hội ảnh Việt Nam từ năm 1968 đến bây giờ. Hội ảnh này vẫn tồn tại và hiện nay đang hoạt động rất mạnh ở hải ngoại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG