Đường dẫn truy cập

Một loạt các vụ tấn công tại Iraq làm 25 người thiệt mạng và 93 người bị thương


Các phần tử nổi dậy đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công trên khắp Iraq khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 93 người khác bị thương.

Các giới chức Iraq nói rằng 10 chiếc xe bom đã phát nổ trong khoảng thời gian vài tiếng đồng hồ tại Baghdad nhắm tấn công các cảnh sát, binh sĩ, và nhân viên an ninh khiến 23 người thiệt mạng mà hầu hết là binh sĩ và Vệ Binh Quốc Gia Iraq.

Tại các nơi khác, các phần tử nổi dậy đã thực hiện các cuộc tấn công tại Basra, va thị trấn Arbil của người Kurd khiến ít nhất hai người thiệt mạng trong đó có một chuyên viên gỡ bom khi ông này tìm cách gỡ một trái bom bên đường.

Trong khi đó, hôm nay, một cuốn băng thâu thanh mà người ta cho là của Abu Musab al Zarqawi đã xuất hiện trong một trang thông tin trên internet của các tổ chức Hồi Giáo tranh đấu kêu gọi các phần tử nổi dậy gia tăng các cuộc tấn công nhắm vào quân đội Mỹ tại Iraq, để cho Tổng Thống Bush không được an tâm khi các binh sĩ Hoa Kỳ còn ở Iraq.

Tại thủ đô Washington, tối hôm qua, Tổng Thống Bush đã nói với báo chí rằng, chính phủ dân chủ mới tại Iraq đang phải đối phó với sức kháng cự kiên cường của các phần tử nổi dậy nhưng đã có nhiều tiến bộ trong công tác huấn luyện lực lượng bảo an Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG