Đường dẫn truy cập

Các vị bộ trưởng kinh tế ASEAN kết thúc cuộc họp tại thành phố Hạ Long


Các vị bộ trưởng kinh tế Asean đã kết thúc cuộc họp tại thành phố Hạ Long ở miền bắc Việt nam, và đồng ý nghiên cứu về kế hoạch thành lập khu mậu dịch tự do với Liên hiệp Âu châu.

Các vị bộ trưởng và viên chức cao cấp của 10 nước thành viên Hiệp Hội Các Quốc Gia Ðông Nam Á đã họp với ông Peter Mandelson, Ủy viên thương mại của Liên hiệp Âu châu hôm thứ tư sau phiên họp không chính thức của Asean hôm thứ ba.

Theo tường thuật của Xinhuanet, tại hội nghị 1 ngày này, các đại biểu đã thảo luận về những biện pháp cụ thể nhằm tăng cường sự hội nhập kinh tế của 10 nước thành viên để tiến tới việc thành lập Cộng đồng Kinh tế Asean vào năm 2020, và gia tăng các mối liên hệ với những quốc gia ngoài hiệp hội.

Phái viên Xinhuanet trích lời một viên chức thuộc bộ Thương mại ở Hà nội cho biết: bên cạnh vấn đề hợp tác kinh tế giữa các nước trong hiệp hội, hội nghị còn thảo luận về việc điều đình để thiết lập Khu mậu dịch tự do hoặc Quan hệ hợp tác kinh tế toàn diện với 6 nước ngoài hiệp hội, gồm có Trung quốc, Nhật bản, Nam triều tiên, Ấn độ, Australia và New Zealand.

Một viên chức Asean cho hãng thông tấn AFP biết rằng các cuộc thảo luận tại Vịnh Hạ Long không đề cập gì tới vấn đề liên quan đến việc Miến điện giữ chức chủ tịch luân phiên của Asean vào năm 2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG