Đường dẫn truy cập

Tân Giáo Hoàng cam kết hoạt động để đoàn kết mọi tín đồ Thiên Chúa Giáo


Đức Giáo Hoàng Benedictô 16 vừa được bầu lên tuyên bố là Giáo Hội Thiên Chúa Giáo La Mã có trách vụ tiếp tục cuộc đối thoại, được người tiền nhiệm của ngài là đức cố giáo hoàng Gioan Phao Lô khởi xướng, với các tôn giáo và các nền văn hóa khác.

Hôm nay đức giáo hoàng Beneđictô 16 đã cử hành thánh lễ đầu tiên trong vai trò giáo hoàng tại Rome trước các vị hồng y từng bầu ông lên chưa đầy 24 tiếng đồng hồ trước đó.

Nói bằng tiếng La Tinh tại giáo đường Sistine ở tòa thánh Vatican, cựu hồng y Joseph Ratzinger cam kết hoạt động để đoàn kết mọi tín đồ Thiên Chúa Giáo.

Vị giáo hoàng 78 tuổi sinh trưởng tại Đức nói rằng ngài tự cảm thấy chưa có đày đủ khả năng sau khi được bàu lên trong ngày thứ nhì của mật viện, tuy nhiên, ngài cảm thấy người tiền nhiệm của ngài là Đức cố giáo hoàng Gioan Phao Lô Đệ Nhị đang hướng dẫn ngài.

Thánh lễ chính thức để Đức Giáo Hoàng Beneđictô – vị giáo hoàng thứ 265 trong Giáo Hội Thiên Chúa Giáo - nhậm chúc đã được ấn định diễn ra Chủ Nhật này tại quảng trường Thánh Phê Rô.

Nhiều người Đức bày tỏ niềm kiêu hãnh về chuyện một vị giáo hoàng đầu tiên người Đức được bầu lên trong nhiều thế kỷ nay, thế nhưng nhiều người khác lại đặt câu hỏi rằng liệu vị hồng y có chủ trương bảo thủ này có đúng là người của thế giới hiện nay hay không.

Thủ Tướng Đức Gerhard Schroerder tuyên bố rằng thật là một vinh dự lớn lao cho đất nươc khi có một vị giáo hoàng người Đức. Ông cũng đã mời Ðức Giáo Hoàng Bênêđictô tham dự đại hội thanh niên thế giới tại Cologne vào tháng 8 này.

Thông Tấn Xã Reuters trích lời Tổng Thống Đức Horst Koehler tuyên bố rằng nước Đức vui mừng đặc biệt khi thấy một người đồng hương cầm đầu Giáo Hội Thiên Chúa Giáo La Mã.

Đại diện của một tổ chức cải tổ giáo hội trên toàn thế giới lại mô tả việc chọn lựa Đức Giáo Hoàng là một thảm họa, và nói thêm rằng không ai nên trông đợi Đức tân giáo hoàng thực hiện một cải cách nào trong những năm sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG