Đường dẫn truy cập

Lệnh cấm nuôi gà vịt ở các vùng thành thị Việt Nam được áp dụng thêm tại 15 tỉnh thành


Theo tin của AFP, hôm thứ ba, bộ nông nghiệp Việt Nam cho biết trong nỗ lực phòng chống bệnh cúm gà, lệnh cấm nuôi gà vịt ở các vùng thành thị Việt Nam được áp dụng thêm tại 15 tỉnh thành.

Các biện pháp được loan báo sau một cuộc họp chính phủ có sự tham dự của phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để bàn về sách lược tận diệt virut H5N1.

Các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam trích thuật lời phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố chính phủ quyết tâm bảo đảm an toàn cho cộng đồng, bất kể tổn phí bao nhiêu. Ông nói chính phủ cương quyết áp dụng những biện pháp gay gắt nhất để ngăn chặn cúm gà tái phát.

Trước đó, lệnh cấm chỉ áp dụng ở thành phố Hồ Chí Minh. Nay lệnh được áp dụng tại nhiều tỉnh thành khác, trong đó có Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ninh, và Cần Thơ.

Các chợ nhỏ mua bán gà vịt sống ở những vùng đô thị sẽ bị đóng cửa và thay thế bằng những lò giết gà vịt lớn và theo quyết định của bộ nông nghiệp, việc nuôi thủy cầm chạy đồng sẽ bị cấm hoàn toàn.

Các số liệu chính thức cho thấy dịch cúm gà đã buộc Việt Nam tiêu hủy gần 46 triệu gia cầm tính từ cuối năm 2003 với tổn thất tài chính lên tới 220 triệu đôla. Cuộc khủng hoảng hồi đầu năm 2004 đã khiến tổng sản lượng quốc dân sụt 0,5%.

Virut gây cúm gà cũng làm thiệt mạng 36 người ở Việt Nam, 3 người ở Kampuchea và 12 người ở Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG