Đường dẫn truy cập

Không tìm thấy con tin nào tại thị trấn Madain, Iraq


Các nhà báo Tây phương cho biết binh sĩ Iraq và lực lượng Hoa kỳ không tìm thấy con tin tại thị trấn Madain, là nơi nhà chức trách nói rằng quân nổi dậy giam giữ đến 100 người bị chúng bắt.

Lực lượng của liên minh đã bao vây thị trấn vừa kể hôm qua, sau khi đài truyền hình Iraq loan tin những kẻ bắt cóc Hồi giáo Sunni dọa giết các con tin trong vòng 24 tiếng đồng hồ nếu người Hồi giáo Shia không rời bỏ thị trấn.

Các giới chức thuộc hai Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ xác nhận tin về vụ bắt cóc sáng hôm nay và cho biết các lực lượng binh sĩ tiến vào thị trấn gặp sức kháng cự mãnh liệt.

Tuy nhiên một thông tín viên của hãng thông tấn Pháp đi theo các binhsĩ Hoa kỳ nói rằng các binh sĩ đi giải cứu chỉ thấy đường sá trong thị trấn vắng tanh và các cửa tiệm đều đóng cửa hồi sáng sớm hôm nay. Một phóng viên nhiếp ảnh của thông tấn xã AP cũng cho biết là binh sĩ chẳng gặp sự kháng cự nào và cũng chẳng thấy con tin nào.

Các cư dân trong khu vực, và các nhà quan sát, cho rằng toàn bộ chuyện bắt cóc con tin này dường như đã được phóng đại quá đáng, và có thể, xuất phát từ các sự kình chống nhau giữa các bộ tộc địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG