Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại các cuộc thương thảo hạt nhân


Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho hay Hoa Kỳ tôn trọng chủ quyền của Bắc Triều Tiên và kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại các cuộc thương thảo về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Richard Boucher hôm thứ Hai tuyên bố rằng Tổng Thống Hoa Kỳ đã nói rõ là Hoa Kỳ không có ý định xâm chiếm Bắc Triều Tiên, và trong chuyến công du Á Châu, Ngoại trưởng Condoleeza Rice cũng nói rằng Hoa Kỳ tôn trọng chủ quyền của Bắc Triều Tiên, vì vậy điều tốt nhất là Bắc Triều Tiên nên quay trở lại các cuộc thảo luận về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Ông Boucher đưa ra lời tuyên bố vừa kể để đáp ứng lại lời một phân tách gia Hoa Kỳ vừa viếng thăm Bắc Triều Tiên trở về cho nhật báo New York Times hay rằng Bắc Triều Tiên sẽ cứu xét việc ngưng chỉ chương trình hạt nhân nếu Hoa Kỳ cam kết trước là sẽ tôn trọng chủ quyền của Bắc Triều Tiên.

Ông Boucher cho biết thêm là Hoa Kỳ và các nước tham gia thương thảo sẵn sàng quay trở lại bàn thương nghị mà không đặt ra một điều kiện tiên quyết nào, và ông nghĩ rằng Bắc Triều Tiên cũng nên làm như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG