Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush ca ngợi Cố Giáo hoàng Gioan Phao Lô Đệ Nhị


Tổng thống Hoa kỳ, ông George W Bush ca ngợi Cố Giáo hoàng Gioan Phao Lô Đệ Nhị là một vị anh hùng của nhiều thời đại và là người đã mang thông điệp của hy vọng và tự do đến với mọi người trên khắp thế giới.

Trong diễn văn hàng tuần đọc trên đài phát thanh ngày hôm nay, nhà lãnh đạo Hoa kỳ nói rằng vị giáo hoàng từng trưởng thành dưới thời Đức quốc xã chiếm đóng quê hương Ba lan của Ngài đã dũng cảm chống lại chủ nghĩa toàn trị trong suốt cuộc đời của mình.

Theo lời Tổng thống Bush, Đức giáo hoàng đã dạy cho những lãnh tụ Cộng sản ở Vacsôva và Moskova một bài học là chân lý đạo đức có sức mạnh lớn hơn nhiều so với các đạo quân và lực lượng mật vụ của họ. Ông Bush nói thêm rằng Đức giáo hoàng đã giúp tạo ra một làn sóng dân chủ phá sập bức tường Berlin.

Tuy từng có bất đồng ý kiến với Đức Giáo hoàng về vấn đề chiến tranh Iraq, Tổng thống Bush nói rằng tang lễ của vị giáo hoàng này đã gây nên một trào lưu cảm thông và kết hợp những người thuộc những quốc gia, ngôn ngữ và tôn giáo khác nhau.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG