Đường dẫn truy cập

Các vị Hồng y sẽ không nói chuyện với báo chí trước khi  họp kín để chọn tân giáo hoàng


Các vị Hồng y Thiên chúa giáo họp tại Tòa Thánh Vatican đã đồng ý không nói chuyện với báo chí trước khi họ họp kín để chọn tân giáo hoàng. Một phát ngôn viên của các Hồng y nói rằng họ đã bắt đầu thời gian tĩnh tu và cầu nguyện.

Quyết định này được đưa ra hôm nay tại cuộc họp đầu tiên của các Hồng y sau tang lễ ngày hôm qua của Đức Giáo hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị.

Cuộc họp kín của Hồng y đoàn sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 18 tháng này.

Giáo hộ Công giáo La mã hôm nay bắt đầu 9 ngày truy điệu và cầu nguyện cho vị giáo hoàng đã từ trần hôm thứ 7 tuần trước, thọ 84 tuổi, sau khi lên ngôi được 26 năm.

Trong thời gian tưởng niệm, các Thánh lễ đặc biệt sẽ được cử hành ở Tòa Thánh Vatican dưới sự chủ tế các vị Hồng y.

Di thể của Đức Giáo hoàng đã được đặt vào nhà mồ bên dưới Đại giáo đường thánh Phe rô ngày hôm qua sau tang lễ có sự tham dự của hàng trăm các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo và được truyền hình trực tiếp trên khắp thế giới.

Nhiều người đã kêu gọi phong thánh cho Đức giáo hoàng, nhưng một phát ngôn viên Tòa Thánh hôm nay nói rằng quyết định về việc này sẽ tùy thuộc vào vị giáo hoàng mới.

Thành phố Roma hôm nay trở lại sinh hoạt bình thường sau khi đã đón tiếp hàng triệu người đến chào vĩnh biệt vị giáo hoàng người Ba Lan này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG