Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phan Văn Khải: Việt Nam dự trù tăng gấp đôi tổng sản lượng quốc dân trong vòng 5 năm tới


Thủ tướng Phan Văn Khải cho biết Việt Nam dự trù tăng gấp đôi tổng sản lượng quốc dân trong vòng 5 năm tới đây với tỉ lệ tăng trưởng 7,5 đến 8% mỗi năm.

Tường thuật của hãng thông tấn Pháp trích thuật những phát biểu của ông Phan Văn Khải hôm thứ sáu tại phiên họp của Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc cho biết những chỉ tiêu vừa kể là một phần trong kế hoạch phát triển 2006-2010, với số đầu tư dự kiến sẽ ở mức từ 37 đến 38% GDP và tạo thêm 8 triệu công ăn việc làm.

Ông Khải nói thêm rằng trong thời kỳ 1996-2000, Việt Nam đã đạt được tỉ lệ tăng trưởng bình quân 6,9% mỗi năm tuy phải chịu tác đng nghiêm trọng của vụ khủng hoảng kinh tế và tài chánh khu vực năm 1997; và trong kế hoạch 5 năm hiện nay kết thúc năm 2005, Việt Nam chắc chắn sẽ đạt được mức tăng trưởng 7,5%.

Thứ tư vừa qua, các chuyên gia của Ngân hàng Phát triển Á châu dự báo rằng trong 3 năm tới đây Việt Nam có thể đạt được mức tăng trưởng 7,5 đến 7,6% mỗi năm nhờ vào sự gia tăng của mức cầu nội địa và của số hàng hóa xuất khẩu.

Để trả lời những câu hỏi của các vị đại sứ của các quốc gia cấp viện về vấn đề cải cách tư pháp và các biện pháp chống tham nhũng, thủ tướng Phan Văn Khải cho biết rằng Việt Nam muốn có một chính phủ hoạt động dựa trên luật pháp và các tòa án nên được độc lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG