Đường dẫn truy cập

Một bé gái 10 tuổi ở Việt Nam trở thành nạn nhân mới nhất của vi rút cúm gà H5N1


Một bé gái 10 tuổi ở Việt Nam đã trở thành nạn nhân mới nhất của vi rút cúm gà H5N1, nâng số tử vong của dịch bệnh nguy hiểm này ở Á châu lên tới 50 người kể từ đầu năm 2004.

Tường thuật hôm thứ tư của hãng thông tấn Reuters trích lời các chuyên gia thuộc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nói rằng: em bé tên Nguyễn Thị Hải Yến ở quận Long biên, Hà nội đã qua đời hôm 27 tháng 3 tại bệnh viện St. Paul ở Hà nội. Kết quả xét nghiệm công bố hôm thứ hai cho thấy bệnh nhân đã nhiễm vi rút H5N1.

Tháng giêng vừa qua, bộ Nông nghiệp Việt Nam cho biết cúm gia cầm đã xuất hiện tại hai địa điểm nuôi gà ở quận Long Biên và có khoảng 1 ngàn gà vịt ở đây bị tiêu hủy.

Theo các chuyên gia, vi rút cúm gà không dễ lây lan từ gia cầm sang người và dân chúng không bị nguy hiểm khi ăn thịt gia cầm nấu chín.

Tuy nhiên, các giới chức y tế e rằng vi rút này có thể biến chủng để trở thành một dạng mới có khả năng lây lan từ người sang người và gây ra một đại dịch cúm toàn cầu, có thể gây tử vong cho hàng triệu người trên toàn thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG