Đường dẫn truy cập

Hằng ngàn người đến viếng linh cữu của Ðức Giáo Hoàng


Hằng ngàn người đang tiếp tục xếp hàng đi ngang qua linh cữu của cố Giáo hoàng Gioan Phao Lô đệ nhị tại Đền thờ Thánh Phê rô ở Rome, trước khi tang lễ được tổ chức vào thứ sáu này.

Cố giáo hoàng Gioan Phao Lô đệ nhị qua đời hôm thứ bảy vừa qua. Các cơ quan truyền thông Italia trích thuật lời các giới chức nói rằng tính tới tối thứ hai đã có 300000 người đến viếng linh cữu Ngài.

Thi thể đức Giáo hoàng được quàn trên một cái bệ cao và có 4 vệ binh đứng gác chung quanh.

Trong khi đó, các vị hồng y thuộc giao hội Thiên chúa giáo đã bắt đầu thu xếp để mở cuộc họp Mật viện tại tòa thánh Vatican để bàn về việc bầu vị lãnh đạo tinh thần mới của hơn một tỷ tín đồ Thiên chúa giáo trên toàn thế giới.

Một phát ngôn viên tòa thánh Vatican cho biết ngày giờ cho cuộc họp Mật viện vẫn chưa được ấn định.

Đức Giáo hoàng sẽ được mai táng trong một hầm mộ bên dưới Đền thờ Thánh Phê rô. Chắc sẽ có hơn 2 triệu người, kể cả hằng trăm lãnh đạo và chức sắc nước ngoài, sẽ đến dự tang lễ.

Nhiều ngàn người ở khắp nơi tại Ba lan sẽ đổ về thủ đô Varsava hôm nay để tham dự một thánh lễ ngoài trời, tưởng niệm Đức Giáo Hoàng Joan Phaolô đệ nhị, người con của đất nước Balan.

Thánh lễ được tổ chức taị quảng trường Pilsudski, là nơi Đức giáo hoàng đã cử hành một thánh lễ lịch sử năm 1979 trong chuyến viếng thăm quê hương lần đầu tiên của ngài trong cương vị của một giáo hoàng. Trong buổi lễ đó Ngài đã thuyết giảng một thông điệp được coi như đã khích lệ phe đối lập chống cộng sản tại Balan.

Người ta ước tính khoảng 200 ngàn người sẽ tham dự thánh lễ ngoài trời tại Varsava và nhiều triệu người tham dự thánh lễ tại những nơi khác trong nước.

Khoảng 100 ngàn người hôm chủ nhật vừa qua đã tham dự một thánh lễ ngoài trời ở Varsava, một ngày sau khi Đức giáo hoàng từ trần. Nhiều ngàn người khác tụ họp tại Wadowic là nơi ngài chào đời năm 1920 với tên Karol Wojtyla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG