Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại Nam bộ Thái Lan, 4 binh sĩ bị thương


Một vụ nổ bom tại nam bộ Thái Lan đã làm 4 binh sĩ bị thương. Quả bom hôm nay đã phát nổ tại một trường đại học kỹ thuật ở tỉnh Yala.

Hôm qua, 3 quả bom phát nổ trong khoảng nửa tiếng đồng hồ ở tỉnh Songkhla kế cận, nằm ngay phía bắc vùng đông dân hồi giáo đã xảy ra hàng trăm vụ nổ bom và các vụ bạo động trong 15 tháng qua. 2 người chết và mấy chục người bị thương trong vụ nổ tệ hại nhất ở tỉnh Songkhla xảy ra vào khoảng 8 giờ rưỡi tối giờ địa phương tại phi trường Hat Yai.

Một vụ nổ khác xảy ra cùng lúc bên ngoài một siêu thị cũng tại tỉnh này làm nhiều người bị thương, nhưng không có tin về số thương vong trong vụ nổ thứ ba ở bên ngoài một khách sạn tại thành phố Songkhla.

Người đứng đầu quân đội Thái, tướng Pravit Wongsuwan nói rằng các phần tử nổi dậy có thể đang di chuyển lên phía bắc vào tỉnh Yala vì an ninh được tăng cường chặt chẽ ở Songkhla và 2 tỉnh cực nam Thái Lan nơi các phần tử ly khai nổi dậy đã thực hiện phần lớn các vụ tấn công.

Giáo sư môn chính trị học tại trường đại học Chulalongkorn cho rằng các vụ tấn công vừa kể biểu hiện một sự thay đổi chiến lược của các phần tử nổi dậy vì tình hình an ninh được tăng cường tại một số khu vực miền nam.

Theo giáo sư Panitan, con số binh sĩ được phái đi đã lên đến gần 20 ngàn, để tăng cường an ninh trong khu vực đó. Các phần tử nổi dậy không thể sử dụng các chiến thuật cũ cho nên họ buộc phải xoay qua các kỹ thuật mới và các đường lối linh động hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG