Đường dẫn truy cập

Bạo động bóng đá ở Bắc Triều Tiên


Bắc Triều Tiên có thể tự cô lập và kiểm soát chặt chẽ mọi hành động trong nước, nhưng có một vấn đề mà Bắc Triều Tiên cũng phải đương đầu y hệt những nơi khác, đó là nạn bạo động tại cầu trường.

Trận vòng loại của Cúp Vô Địch Thế Giới tối thứ Tư vừa rồi giữa Iran và Bắc Triều Tiên đã chứng kiến một vụ bạo động bùng nổ khi khán giả giận dữ vì cho là trọng tài đã không thổi phạt Iran khi một đấu thủ Iran kéo tiền đạo Bắc Triều Tiên té ngã ngay trước khuôn thành Iran.

Hầu như toàn đội bóng Bắc Triều Tiên đã bao vây quanh trọng tài sau khi trọng tài không thổi phạt, và trên khán đài, khán giả đua nhau ném chai lọ, gạch đá và ghế ngồi xuống sân. Hình chụp trên sân cho thấy cảnh sát cố gắng ngăn chặn khán giả.

Sau trận đấu, đội cầu Iran đã phải nán lại trong sân trước khi ra xe về lại khách sạn. Huấn luyện viên Iran than phiền là trong lãnh vực thể thao có thua có thắng, nhưng điều cần là phải bảo vệ an toàn cho các vận động viên.

Nhật Bản cũng lên tiếng đòi Bắc Triều Tiên bảo đảm cho đấu thủ và khán giả Nhật khi Nhật gặp Bắc Triều Tiên trong trận vòng loại Cúp Vô Địch Thế Giới tại Bắc Triều Tiên tháng 6 này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG