Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Nepal hạ sát 10 phiến quân theo chủ nghĩa Mao


Các giới chức Nepal cho hay, lực lượng an ninh nước họ đã hạ sát ít nhất 10 phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông trước khi xảy ra cuộc tổng đình công trên toàn quốc bắt đầu ngày hôm nay.

Những người được mục kích nói rằng, đường sá vắng tanh và các cơ sở kinh doanh đã đóng cửa tại nhiều nơi trong nước khi dân chúng tránh xa các nơi đó vì sợ phiến quân mở các cuộc tấn công. Phiến quân đã kêu gọi tổng đình công trong 11 ngày để phản đối việc quốc vương Nepal nắm trọn quyền hành từ hai tháng nay.

Trong khi đó, cảnh sát đã đổ lỗi cho phiến quân là đã gây ra một loạt các vụ đánh bom ngày hôm qua tại thị trấn Napalgunj ở miền Tây khiến ít nhất 20 người bị thương.

Quân nổi dậy theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông đã tranh đấu từ năm 1996 tới nay để tìm cách lật đổ chế độ quân chủ và thay thế bằng một chế độ Cộng Sản.

Hôm 1 tháng 2 vừa qua, Quốc Vương Gyanendra đã nắm trọn quyền cai trị tại vương quốc theo chế độ quân chủ lập hiến này và cáo buộc chính phủ cũ là không cố gắng để chống lại phiến quân. Quốc vương Gyanendra đã ra lệnh bắt giữ nhiều người. Ngày hôm qua, nhà chức trách đã phóng thích một số người bị bắt giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG