Đường dẫn truy cập

Số tử vong của vụ bột phát virut Marburg lên đến 122 người


Tin từ Angola cho hay số tử vong của vụ bột phát virut Marburg, một hình thức sốt xuất huyết nguy hiểm gây chết người tương tự như Ebola, đã lên đến 122 người. Đây là số tử vong cao thứ nhì về bệnh này.

132 người khác đang bị các triệu chứng nhiễm virut Marburg đã được đưa vào bệnh viện. Đa số các ca bệnh đã được thấy ở thị trấn Uige miền bắc Angola, nơi vụ bột phát virut bắt đầu hồi tháng 10.

Một số nhỏ các ca bệnh đã được xác nhận tại Luanda.

Giới hữu trách lấy làm quan ngại là các du khách quốc tế đi qua thủ đô Angola có thể vô tình làm virut lây lan qua một khu vực rộng lớn hơn. Một chẩn y viện ở Nam Phi đang kêu gọi du khách tránh vào Angola trong ít nhất 1 tuần lễ.

Các chuyên gia của tổ chức Y tế thế giới và nhóm Y Sĩ Không Biên Giới đang làm việc tại Angola để cố gắng ngăn chặn virut. Virut này gây tiêu chẩy, nôn mửa, và trong nhiều trường hợp, gây xuất huyết nội không kiềm chế được thường dẫn đến tử vong.

Virut Marburg được nhận diện lần đầu tiên vào năm 1967 khi nó bắt đầu lây lan trong các nhân viên làm việc với các con khỉ trong các phòng thí nghiệm ở Châu Âu.

Vụ bột phát tệ hại nhất trước đây xảy ra từ năm 1998 đến năm 2000 ở nước nay là cộng hòa dân chủ Congo khiến 123 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG