Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Nga tuyên bố sẵn sàng giúp các tân lãnh đạo Kyrgyzstan


Tổng Thống Nga Vladimir Putin tuyên bố là Nga sẵn sàng giúp các tân lãnh đạo Kyrgyzstan vãn hồi tình hình sau cuộc chính biến.

Ông Putin đưa ra tuyên bố vừa kể hôm thứ bảy tiếp theo sau một cuộc thảo luận qua điện thoại với nhà lãnh đạo đối lập Kyrgyzstan, Kurmanbek Bakiyev, người được Quốc Hội chỉ định là nhà lãnh đạo lâm thời của Kyrgyzstan.

Các tân lãnh đạo của Kyrgyzstan đang cố gắng tái lập an ninh trật tự sau hai ngày các vụ cướp bóc hôi của xảy ra cùng với các các vụ bạo động trên các đường phố đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 3 người và làm nhiều người bị thương.

Thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan đã lâm vào tình trạng hỗn loạn hôm thứ năm khi những người biểu tình giận dữ tràn xuống đường phố thủ đô chiếm các tòa nhà của chính phủ, buộc Tổng Thống Akayev phải chạy trốn ra khỏi nước. Các giới chức Nga nói rằng ông đã đến Moscova hôm qua.

Ông Akayev tuyên bố qua điện thư rằng ông vẫn là Tổng Thống hợp pháp của Kyrgyzstan. Trong khi đó ông Bakiyev nhà lãnh đạo lâm thời đã loan báo các kế hoạch tổ chức tuyển cử vào tháng 6 tới đây để bầu người lên thay ông Akayev.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG