Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo mới của Kyrgyzstan ra sức củng cố quyền hành và vãn hồi trật tự


Lãnh tụ phe đối lập ở Kyrgyzstan, ông Kurmanbek Bakiyev, được quốc hội chỉ định làm người đứng đầu chính phủ lâm thời, hôm nay loan báo kế hoạch tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ được tổ chức vào tháng 6 tới đây.

Loan báo vừa kể được đưa ra trong lúc các nhà lãnh đạo mới của Kyrgyzstan ra sức củng cố quyền hành và vãn hồi trật tự sau hai ngày xảy ra những vụ hôi của và bạo động trên đường phố khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Trong đêm vừa qua, các cảnh sát viên đi tuần ở thủ đô Bishkek đã bắn súng chỉ thiên để giải tán đám đông. Thành phố Bisket rơi cảnh hỗn loạn hôm thứ năm, khi những người biểu tình chiếm cứ các tòa nhà của chính phủ và buộc Tổng thống Askar Akayev phải chạy trốn ra khỏi nước.

Các hãng thông tấn vừa xác nhận là ông Akayev đã đến Nga. Hôm qua, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng ông không phản đối việc ông Akayev đến tị nạn ở Nga.

Cũng trong ngày hôm qua, ông Akayev gởi đi một e-mail từ một địa điểm không được tiết lộ, trong đó ông nói rằng ông vẫn là vị tổng thống hợp pháp của Kyrgyzstan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG