Đường dẫn truy cập

Thêm một thiếu nữ 17 tuổi ở Nam Ðịnh chết vì cúm gà


Một thiếu nữ 17 tuổi ở tỉnh Nam Định đã qua đời vì bệnh cúm gà và trở thành nạn nhân mới nhất của vi rút H5N1 đã gây tử vong cho ít nhất 34 người ở Việt Nam kể từ cuối năm 2003.

Bản tin của hãng thông tấn Pháp cho biết một viên chức của Viện Các Bệnh Nhiệt Đới ở Hà nội nói rằng thiếu nữ này đã được đưa vào bệnh viện hôm thứ hai, có kết quả xét nghiệm dương tính đối với vi rút cúm gà 2 ngày sau đó, và đã qua đời tối thứ năm.

Cũng theo viên chức vừa kể, một phụ nữ 40 tuổi ở tỉnh Quảng Ninh cũng có kết quả xét nghiệm cúm gà dương tính và tình trạng được ổn định trong lúc được điều trị tại bệnh viện từ cuối tuần trước.

Trong khi đó, giới hữu trách Kăm Pu Chia đang chờ đợi kết quả xét nghiệm của một thanh niên 18 tuổi thiệt mạng hôm thứ 3 vì nghi nhiễm cúm gà.

Các tin vừa kể được loan báo một ngày sau khi một vị bác sĩ của Viện Pasteur ở Nha Trang xác nhận rằng cuộc xét nghiệm lần đầu của tất cả các mẫu bệnh phẩm của những ca bệnh cúm ở tỉnh Quảng Bình đều có kết quả âm tính.

Hồi đầu tuần này, báo chí Việt Nam cho biết khoảng 200 người ở xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa của tỉnh Quảng Bình đã đồng loạt có những triệu chứng của bệnh cúm và một số người e rằng đây có thể là một vụ lây nhiễm cúm gà qui mô lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG