Đường dẫn truy cập

Tỉ lệ lạm phát ở Việt Nam trong năm nay sẽ nằm ở mức 7%


Theo dự báo của Quĩ Tiền tệ Quốc tế, tỉ lệ lạm phát ở Việt Nam trong năm nay sẽ nằm ở mức 7%, cao hơn chút đỉnh so với tỉ lệ 6,5% mà chính phủ Việt Nam dự báo.

Tường thuật hôm thứ sáu của hãng thông tấn Reuters trích lời bà Susan Adams, đại diện của Quĩ Tiền tệ Quốc tế ở Việt Nam, cho biết các chuyên gia của tổ chức tài chánh quốc tế này tin rằng tốc độ tăng giá trong năm nay sẽ chậm hơn so với năm ngoái.

Các chuyên gia cho rằng giá cả ở Việt Nam đã tăng 9,5% trong khoảng thời gian từ cuối năm 2003 đến cuối năm ngoái, chủ yếu là vì dịch cúm gà khiến lượng cung ứng gia cần sút giảm và làm tăng giá thực phẩm, vốn chiếm gần phân nửa tổng số các mặt hàng dùng để tính chỉ số giá cả ở Việt Nam.

Trong khi đó, một nhà kinh tế học thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế xã hội ở Hà nội, tiến sĩ Nguyễn Minh Phong dự đoán rằng tỉ lệ tăng giá trong năm 2005 sẽ ở mức từ 7,5 đến 8,5%.

Hồi đầu tuần này, giới hữu trách Hà nội ước tính rằng giá cả trong 3 tháng đầu năm nay sẽ tăng 3,7% tính từ cuối tháng 12 mặc dầu tỉ lệ gia tăng của giá thực phẩm trong tháng 3 đã giảm xuống còn 12,8% từ 14,4% của tháng 2.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG