Đường dẫn truy cập

LHQ đưa ra phúc trình về vụ ám sát cựu thủ tướng Hariri


Một phúc trình của Liên hiệp quốc về vụ sát hại cựu thủ tướng Li Băng Rafik Hariri hồi tháng rồi cáo buộc Siri đã tạo điều kiện đưa đến cái chết của ông, tuy không tố cáo trực tiếp là chính phủ Damas đã sát hại ông.

Bản phúc trình với những lời lẽ mạnh mẽ đưa ra hôm nay kết luận rằng Siri phải chịu trách nhiệm về tình trạng thiếu an ninh tại Li Băng.

Phúc trình cũng còn nêu lên lời của một số nhân chứng thân cận với ông Hariri cho biết Tổng thống Siri Bashar al-Assad đã dọa sẽ gây tổn thương về thể chất cho ông Hariri nếu ông tiếp tục tìm cách lánh xa Damas.

Đại sứ Siri tại Liên hiệp quốc đã bác bỏ bản phúc trình của Liên hiệp quốc gọi đó là một phúc trình thiên vị. Nhưng tổng thống Li Băng Emile Lahoud nói rằng ông yêu cầu Liên hiệp quốc làm những gì cần thiết để biết ai đã đứng đằng sau vụ sát hại ông Hariri.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan hậu thuẫn cho bản phúc trình của ủy ban tìm hiểu sự thật và hội đồng bảo an sẽ đưa ra một nghị quyết kêu gọi quốc tế mở cuộc điểu tra về vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG