Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Đài Loan sẽ tham dự biểu tình vào thứ bảy này


Tổng Thống Đài Loan Trần Thủy Biển cho hay ông sẽ tham dự cuộc biểu tình phản kháng khổng lồ ngày thứ Bảy này để chống lại một đạo luật của Trung Quốc được thông qua tuần trước cho phép Trung Quốc có những hành động quân sự nếu đảo quốc theo đường lối dân chủ này mưu tìm một nền độc lập chính thức.

Hôm nay, ông Trần Thủy Biển nói rằng vụ biểu tình phản kháng được dự trù diễn ra tại thủ đô Đài Bắc sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ tới cho Bắc Kinh rằng dân chúng Đài Loan không muốn chiến tranh.

Ban tổ chức cho biết là họ trông đợi hơn một triệu người tham gia cuộc biểu tình này.

Hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Lưu Kiến Siêu, đã đưa ra những nhận định rằng đạo luật này chỉ nhằm duy trì tình trạng ổn định và là một biện pháp để thống nhất đất nước bằng đường lối ôn hòa.

Cũng trong ngày hôm nay, sở kiểm duyệt của Trung Quốc ngăn chặn những bản tin của hệ thống truyền hình CNN của Mỹ về vụ biểu tình dự trù diễn ra tại Đài Loan.

Tại Trung Quốc, người ta có thể xem các chương trình truyền hình của CNN tại các khách sạn và các khu chung cư dành cho người nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG