Đường dẫn truy cập

Quốc Vương Abdullah ra lệnh cho Đại Sứ Jordanie trở lại Iraq


Các giới Jordanie nói rằng Quốc Vương Abdullah đã ra lệnh cho Đại Sứ của Jordanie trở lại Iraq, một ngày sau khi giới chức ngoại giao này được triệu hồi về nước.

Hôm Chủ Nhật, trong hành động được xem như ăn miếng trả miếng, cả Iraq lẩn Jordanie đã triệu hồi Đại Sứ của mình về nước. Jordanie đã triệu hồi đại sứ để tham khảo ý kiến sau khi những người Iraq, trong khi phản đối một vụ đánh bom đẫm máu tại phía Nam Baghdad, đã treo lá cờ Iraq lên trên Tòa Đại Sứ Jordanie. Những người biểu tình đã tụ tập trước tại Tòa Đại Sứ này sau khi các tin tức nói rằng kẻ đánh bom tự sát là một người Jordanie.

Nhiều giờ sau khi chính phủ Jordanie triệu hồi đại sứ của mình tại Iraq thì phía Iraq cũng triệu hồi đại sứ của mình tại Jordanie về nước.

Trong một diễn tiến khác, một vụ tấn công bằng bom tại Samarra đã gây thương tích cho 10 người, và 1 binh sĩ Hoa Kỳ đã bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công của quân nổi dậy ở Kirkuk.

Hôm Chủ Nhật các binh sĩ của liên minh đã tiêu diệt 24 phần tử nổi dậy khi nhóm này tấn công vào đoàn xe của liên minh ở bên ngoài thành phố Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG