Đường dẫn truy cập

Israel giao một số trạm kiểm soát tại Jericho cho Palestine


Các lực lượng Israel đã giao một số trạm kiểm soát trong thị trấn Jericho cho các lực lượng Palestine. Tuy nhiên một vấn đề pháp lý đột xuất vào phút chót đã cản trở cuộc chuyển giao chính thức.

Các giới chức tại địa điểm chuyển giao cho biết đã nảy sinh một mối bất đồng hôm nay, liên quan đến việc một số hồ sơ cần phải được ký kết. Hiện chưa rõ khi nào thì trở ngại vừa kể mới được giải quyết.

Các lực lượng Israel đã tháo dỡ những vật cản đường và các lực lượng Palestine đã tiếp thu các đơn vị bên trong thị trấn. Hai trạm kiểm soát khác sẽ vẫn do Israel kiểm soát như hiện nay, trong vòng một tháng, là thời gian thử nghiệm xem các lực lượng Palestine có đủ khả năng đảm bảo an ninh hay không.

Jericho là thị trấn đầu tiên trong 5 thị trấn mà Israel dự trù trao lại quyền kiểm soát cho Palestine. Bốn thị trấn còn lại là Tulkarem, Qalqiliya, Ramallah và Bethlehem.

Trong khi đó, tại thủ đô Cairo của Ai cập, các giới chức Ai cập và các nhà lãnh đạo quân đội Palestine đang thảo luận về một đề nghị muốn Palestine ngưng tấn công nhắm vào các mục tiêu Israel trong một năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG