Đường dẫn truy cập

Iraq là nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với các nhà báo


Một phúc trình mới nói rằng Iraq là nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với các nhà báo trong năm 2004, và rằng báo chí tại nước Nga bị hạn chế nghiêm ngặt nhất.

Ủy Ban bảo vệ các nhà báo, có trụ sở đặt tại New York, cho công bố bản phúc trình thường niên hôm thứ Hai. Phúc trình này nói rằng năm 2004 là năm có nhiều nhà báo chết trong khi thi hành phận sự nhất, tính từ hơn 1 thập niên nay, với tất cả 56 nhà báo thiệt mạng trên khắp thế giới.

Ủy Ban Bảo Vệ các nhà Báo cũng nói rằng Tổng Thống Nga Vladimir Putin ngày càng áp dụng chế độ kiểm soát kiểu Sô Viết đối với báo chí, trong một năm được đánh dấu bởi sự bóp nghẹt các tiếng nói độc lập trên Đài Truyền Hình Quốc Gia.

Riêng về tình hình báo chí tại Việt Nam, Ủy Ban Bảo Vệ các nhà Báo nói rằng bất chấp áp lực từ Hoa Kỳ và của quốc tế, trong năm 2004, Việt Nam không có dấu hiệu gì là đã nới lỏng gọng kềm đối với các nhà báo.

Vẫn theo Ủy Ban này, thì trong khi duy trì sự kiểm soát đối với giới báo chí truyền thống, Hà Nội đã tăng cường đàn áp những người bất đồng chính kiến, sử dụng mạng internet để nói lên quan điểm của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG