Đường dẫn truy cập

Trung quốc tố cáo Đài loan bóp méo ý định thực sự của đạo luật chống ly khai


Trung quốc cho biết đạo luật chống ly khai không phải là một sự thay đổi toàn bộ lập trường của họ về vấn đề Đài loan.

Một giới chức thuộc văn phòng Đài loan sự vụ tại Bắc kinh hôm nay đưa ra nhận định vừa kể, một ngày sau khi quốc hội Trung quốc thông qua đạo luật cho phép sử dụng quân sự nếu Đài loan tuyên bố độc lập.

Trung quốc tố cáo Đài loan bóp méo ý định thực sự của đạo luật chống ly khai. Đài loan nói rằng đạo luật mới được quốc hội Trung quốc thông qua hôm thứ hai cho Hoa lục cơ sở pháp lý để xâm chiếm Đài loan.

Nhưng các giới chức Hoa lục hôm nay nói rằng Đài Bắc đã làm cho dân chúng Đài loan hiểu sai về đạo luật này và tố cáo rằng những lời chỉ trích đạo luật chống ly khai là khuyến khích các lực lượng muốn cho Đài loan độc lập đối với Trung quốc.

Các nhà lập pháp ủng hộ việc Đài loan được độc lập đã tổ chức các cuộc biểu tình phản đối đạo luật vừa được thông qua tại Trung quốc.

Washington cho biết đạo luật vừa kể đi ngược lại những tiến bộ trong quan hệ ngang qua eo biển Đài loan.

Ngoại trưởng Hoa kỳ, bà Condoleezza Rice sẽ nêu vấn đề này khi bà gặp các nhà lãnh đạo Trung quốc vào tuần tới. Hôm qua, bà Rice đã lên đường thực hiện chuyến công du Á Châu đầu tiên của bà với tư cách nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG