Đường dẫn truy cập

Nổ xe bom tại Baghdad, ít nhất 4 người bị thương


Các giới chức Iraq cho hay, ít nhất đã có 4 người bị thương trong một vụ nổ xe bom tại khu phía bắc thủ đô Baghdad hồi sáng sớm hôm nay.

Các giới chức nói rằng, vụ đánh bom này đã xảy ra tại bãi đậu xe của trung tâm y tế trong một khu vực của thành phố Baghdad mà đa số dân là tín đồ Hồi Giáo Sunni.

Trong một diễn biến khác, một binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ bị thiệt mạng ngày hôm qua khi đang thi hành nhiệm vụ trong cuộc hành quân an ninh tại tỉnh al Anba ở phía Tây thủ đô Baghdad.

Trên mặt trận chính trị, các nhà lãnh đạo cộng đồng người Kurd và cộng đồng Hồi Giáo Shia hãy còn đang cố gắng thương lượng với nhau để đạt được thoả thuận về việc thành lập tân chính phủ liên hiệp trước khi quốc hội nước này họp phiên đầu tiên vào ngày mai.

Hai phe đã tổ chức một vòng đàm phán ngày hôm qua nhưng không cho biết có được bao nhiêu tiến bộ. Cộng đồng người Kurd đang mưu tìm việc thành lập một chính phủ thế quyền cũng như là những bảo đảm cho hằng trăm ngàn người Kurd bị buộc phải dời khỏi Kirkuk dưới thời Saddam Hussein được trở về.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG