Đường dẫn truy cập

Israel sẽ trao lại việc kiểm soát an ninh thành phố Jericho cho Palestine


Các giới chức Israel hôm nay họp với các nhóm đấu tranh Palestine tại Ai Cập để thảo luận về việc củng cố cuộc ngưng bắn hiện nay với Israel.

Tổng thống thẩm quyền Palestine, ông Mahmoud Abbas cho biết ông tin các phần tử tranh đấu, trong đó có các tổ chức Hồi giáo Jihad và Hamas, sẽ đồng ý về một cuộc ngưng bắn chính thức.

Tuy nhiên, Thủ tướng Ariel Sharon của Israel đã tuyên bố rằng một cuộc ngưng bắn như vậy thôi là chưa đủ, và nói thêm rằng thẩm quyền Palestine phải giải giới và giải tán các tổ chức tranh đấu Palestine.

Trước đó Israel đã đồng ý trao lại việc kiểm soát an ninh trong thành phố Jericho trên vùng bờ tây cho các giới chức Palestine vào ngày mai. Quyết định vừa kể được đưa ra chiều hôm qua sau nhiều vòng đàm phán giữa các giới chức an ninh hàng đầu của Israel và Palestine.

Theo ấn định thì Jericho sẽ là thị trấn đầu tiên trong 5 thị trấn trên vùng bờ tây được trao lại quyền kiểm soát an ninh cho người Palestine.

Dân biểu Shaul Yahalom, thuộc đảng tôn giáo quốc gia Israel nói rằng nên hoãn lại việc trao quyền kiểm soát thị trấn Jericho cho đến khi nhận được những đảm bảo nghiêm chỉnh của ông Abbas rằng một số tù nhân tại Jericho sẽ không được phóng thích sau khi Palestine kiểm soát thị trấn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG