Đường dẫn truy cập

Công ty Toshiba thành lập các chương trình học bổng cho sinh viên trường đại học quốc gia Hà Nội và TPHCM


Công ty Toshiba của Nhật Bản hôm thứ ba loan báo đã thành lập các chương trình học bổng cho sinh viên trường đại học quốc gia Hà Nội và trường đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hai trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Toshiba đã ký một thỏa thuận với trường đại học quốc gia Hà Nội hôm thứ hai, và với trường đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ ba.

Theo tin của hãng thông tấn Kyodo, các chương trình học bổng sẽ khởi sự vào tháng 9 năm nay, và dành cho các sinh viên được tuyển chọn để theo học các khóa thạc sĩ và tiến sĩ. Toshiba hy vọng các chương trình này sẽ đóng góp vào các tiến bộ khoa học và kỹ thuật ở Việt Nam.

Toshiba sẽ cung cấp cho mỗi trường đại học 1 triệu 600 ngàn Yen mỗi năm. Mỗi sinh viên cấp cao học được hưởng học bổng hàng năm là 100 ngàn yen. Sinh viên theo học các chương trình thạc sĩ phải dưới 27 tuổi và chương trình tiến sĩ phải dưới 30 tuổi. Các chương trình nhắm chủ yếu vào sinh viên theo các lớp khoa học kỹ thuật, nhưng sinh viên ngành nhân văn cũng có thể xin học bổng.

Công ty Toshiba cũng có ý định mở rộng quan hệ với các trường đại học quốc gia Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và tăng cường hợp tác giữa kinh doanh và giáo dục.

Công ty dự tính trong tương lai sẽ đưa các khoa học gia và kỹ sư của Toshiba sang thỉnh giảng tại Việt Nam, và mở một chương trình thực tập tại công ty Toshiba ở Nhật Bản cho các nhà nghiên cứu, một chương trình thực tập cho các sinh viên tại một trường cao học ở Nhật Bản, và quảng bá công cuộc phát triển và khảo cứu chung.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG