Đường dẫn truy cập

Gia đình các nạn nhân Iraq hủy bỏ đám tang tập thể


Gia đình các nạn nhân tại miền Bắc Iraq đã hủy bỏ kế hoạch tổ chức đám tang tập thể cho cả chục người bị thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát ngày hôm qua vì e ngại là sẽ bị tấn công nữa.

Các nhà lãnh đạo tôn giáo nói rằng gia đình các nạn nhân và các chính trị gia đã đồng ý tổ chức các đám tang riêng lẻ trong thành phố Mosul ngày hôm nay.

Quyết định vừa kể đã được đưa ra khi một trái đạn súng cối rơi xuống gần một đền thờ Hồi Giáo Shia nơi người đánh bom tự sát đã thực hiện cuộc tấn công ngày hôm qua khiến 47 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương.

Trên mặt trận chính trị, liên minh tín đồ Hồi Giáo Shia đa số tại Iraq là khối đã chiếm được đa số ghế đại biểu trong cuộc bầu cử hồi tháng Giêng vừa qua đã hoàn tất một thoả thuận với khối sắc tộc Kurds để thành lập một chính phủ liên hiệp trước khi tân quốc hội Iraq họp phiên đầu tiên vào Thứ Tư tuần tới.

Trong khi đó, một nhật báo Ba Lan trích thuật lời Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Jerzy Szmajdzinski nói rằng Ba Lan sẽ rút mấy trăm binh sĩ của họ khỏi Iraq vào tháng 7 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG