Đường dẫn truy cập

Một nữ ký giả của báo Tuổi Trẻ sẽ bị truy tố vì tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước


Một nữ ký giả của nhật báo Tuổi Trẻ ở Việt Nam và người cung cấp tin cho cô sẽ bị truy tố về tội "chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước".

Tường thuật của hãng thông tấn Pháp hôm thứ tư trích dẫn bản tin của tờ Tuổi Trẻ nói rằng nhân viên điều tra đã chính thức yêu cầu Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố phóng viên Lan Anh, 29 tuổi, về tội "chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước".

Cùng bị đề nghị truy tố trong vụ án này có một nhân viên của Bộ Y tế từng cung cấp cho phóng viên Lan Anh một công văn của bộ về vấn đề giá thuốc.

Theo tờ Tuổi Trẻ, nữ phóng viên của họ sau đó đã photo công văn và chuyển cho hai nhà báo khác của tờ Nhân dân và tờ Lao động. Hai phóng viên này bị cơ quan điều tra đề nghị xem xét xử lý hành chánh.

Phái viên AFP cho biết công văn mà giới hữu trách Hà nội nói là "tài liệu bí mật nhà nước" này thật ra chỉ là một văn thư đề nghị về giấy phép đầu tư của công ty Zuellig Pharma, một trong những công ty nhập khẩu và phân phối dược phẩm lớn nhất nước và bị tố cáo là đã có những hành vi nhằm tăng giá thuốc quá độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG