Đường dẫn truy cập

Quần vợt: Croatia loại Hoa Kỳ ở Cúp Davis


Giới mộ điệu quần vợt tại Croatia đang hân hoan sau chiến thắng 3-1 của đội nhà trước Hoa Kỳ cuối tuần vừa rồi để vào tứ kết của Cúp Davis.

Ivan Ljubicic đã trở thành anh hùng của Croatia sau khi thắng tay vợt hàng đầu Andy Roddick của Mỹ trong một trận gay go, kéo dài trong 5 ván, hơn 4 tiếng đồng hồ, hôm Chủ Nhật để giúp Croatia dẫn trước 3-1, đủ để loại Mỹ ra khỏi giải.

Theo điều lệ của Cúp, hai bên gặp nhau trong 4 trận đơn và 1 trận đôi, bên nào thắng 3 trước là được. Mỹ ra quân lần này với một lực luợng hùng hậu . Ngoài tay vợt hàng đầu là Roddick, Mỹ còn có tay vợt lão thành Andre Agassi và hai anh em song sinh Bob và Mike Bryan đứng với nhau chưa từng thua một trận nào trong 6 trận đánh đôi trong Cúp Davis mà hai anh em nhà này tham dự.

Trong trận đánh đơn đầu tiên hôm thứ Sáu, Ivan Ljubicic bất ngờ hạ Andre Agassi trong 3 ván 6-3, 7-6 và 6-3 để Croatia dẫn trước 1-0. Hoa Kỳ gỡ hòa 1-1 nhờ công của Andy Roddick hạ Mario Ancic của Croatia trong 4 ván 4-6, 6-2, 6-1 và 6-4. Qua ngày thứ Bảy, cặp Ljubicic và Ancic của CRoatia xuất sắc thắng anh em nhà Bryant trong 4 ván 3-6, 7-6, 6-4 và 6-4 để Croatia dẫn trước 2-1.

Trong trận đơn đầu hôm Chủ Nhật, Ljubicic một lần nữa lại xuất thần khi thắng Andy Roddick trong 5 ván, giúp Croatia tiến vào tứ kết. để gặp Rumani vào tháng 7 này, sau khi Rumani thắng Bêlarus 3-2 hôm cuối tuần vừa rồi. Trong những trận khác của Cúp Davis, Slovakia bất ngờ loại Tây Ban Nha với tỷ số 4-1 để gặp Hà Lan ở tứ kết sau khi Hà Lan thắng Thụy Sỹ 3-2.

Thụy Sỹ bị loại vì tay vợt số 1 thế giới là Roger Federer của Thụy Sỹ không tham gia vòng loại đầu. Úc thắng Áo 5-0 để vào vòng trong , gặp Achăngtina sau khi nước này đánh bại Cộng Hòa Chếch.

Nga cũng được vào tứ kết nhờ thắng Chilê 4-1 và sẽ đấu với Pháp vì Pháp hơn Thụy Điển 3-2.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG