Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Philippines sẽ thực hiện những cuộc nghiên cứu khoa học chung trong biển Nam Hải


Thông Tấn Xã Pháp AFP loan tin cho hay Việt Nam và Philippines, hai nước cùng lên tiếng nhìn nhận chủ quyền dãy đảo Trường Sa, sẽ cùng nhau thực hiện những cuộc nghiên cứu khoa học chung trong biển Nam Hải vào tháng tới.

Một bản thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay công tác này sẽ đưa các chuyên viên hải dương học của hai nước tới khoảng 26 trạm hải dương trong biển Nam Hải để thực hiện những cuộc nghiên cứu trong vùng này từ ngày mùng 6 tới ngày mùng 9 tháng Tư.

Bản thông cáo cho biết là công tác này nhằm thúc đảy những cuộc nghiên cứu về hải dương và khích lệ sự hợp tác rộng rãi hơn nữa giữa các nước, theo nguyên tắc đề ra trong Qui Ước của Liên Hiệp Quốc về luật biển.

Các chuyên viên sẽ lên một con tàu của sở địa dư quốc gia Philippines để nghiên cứu những vùng từ duyên hải Manila tới thành phố Nha Trang của Việt Nam.

Bản thông cáo không nói rõ là chiếc tàu này có chạy gần dãy đảo Trường Sa hai bên đang tranh chấp với nhau hay không. Ngoài Việt Nam và Philippines, các nước khác như Trung Quốc, Đài Loan, Brunei và Malaysia cũng lên tiếng nhìn nhận chủ quyền của dãy đảo có thể có nhiều trữ lượng dầu lửa này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG