Đường dẫn truy cập

Số du khách nước ngoài đến bãi biển Mũi Né gia tăng


Thông tín viên Amy Kazmin của tờ Financial Times hôm thứ Hai có bài nói về triển vọng khả quan của ngành du lịch tại Việt Nam.

Bài báo cho hay sau khi thảm họa sóng thần tàn phá các bãi biển có đông du khách của Thái Lan, Sri Lanka và Maldives, các tổ chức du lịch Âu Châu đã chọn bãi biển Mũi Né của Việt Nam để đưa du khách sang.

Số du khách nước ngoài đổ vào Mũi Né đã gia tăng rõ rệt trong hai tháng qua, nhưng theo tác giả bài báo, ý tưởng rằng bãi biển Mũi Né có khả năng thay thế bãi biển danh tiếng Phu Ket của Thái Lan đã được hun đúc từ lâu.

Trong năm 2002, Mũi Né chỉ có 15 khách sạn cỡ nhỏ và một số nhà hàng ăn, nhưng nay đã mọc thêm nhiều khách sạn, nhà hàng mới và sang trọng để đón nhận số du khách trong và ngoài nước đang ngày càng gia tăng. Cũng như Múi Né, 5 năm nay, Việt Nam đang ngày càng trở thành một địa điểm lôi cuốn du khách trên thế giới.

Trong năm 2001, số du khách nước ngoài tới thăm Việt Nam là 2 triệu 100 ngàn người, nhưng trong năm 2004 đã tăng lên 2 triệu 900 ngàn. Lơi tức do ngành du lịch mang lại trong năm 2004 cho Việt Nam lên tới 1 tỷ 700 triệu đôla, tương đương với 3,7% tổng sản lượng quốc dân, và tăng 27% so với năm 2003.

Việt Nam hy vọng sẽ đón nhận từ 3 triệu 200 ngàn tới 3 triệu 400 ngàn du khách nươc ngoài trong năm nay với lợi tức khoàng 1 tỷ 900 triệu đôla. Tuy nhiên, tác giả bài báo nói rằng Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn biến nước này thành một thiên đàng đối với du khách.

Bài báo nêu ra những luật lệ lủng củng về thị thực, rồi tình trạng đường xá giao thông đông đúc, tồi tệ, nạn quá nhiều điểm kiểm soát của cảnh sát đã làm những chuyến đi chơi ngắn của du khách trở nên mất quá nhiều thì giờ.

Vào cao điểm của mùa du lịch thì khách sạn không có đủ phòng , hãng máy bay không có đủ các chuyến bay để cung cấp cho du khách. Đẻ giải quyết những vấn đề vừa kể, Việt Nam mới đây đã nới lỏng những luật lệ về thị thực đối với Nhật Bản, Nam Triều Tiên và các nước Đông Nam Á.

Hãng máy bay thương mại United Airlines của Mỹ bắt đầu thực hiện những chuyến bay thẳng đến Việt Nam và người ta cho rằng các hãng khác của Mỹ cũng sẽ theo gương nay mai. Vietnam Airlines thì đang bành trướng phi đội của mình và nhiều trung tâm du lịch và khách sạn đầu tư chung với nước ngoài đang được xây cất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG