Đường dẫn truy cập

Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á họp để thảo luận những vấn đề kinh tế


Thông Tấn Xã Reuters trích lời một chuyên viên tài chánh Nhật Bản giúp triệu tập phiên họp của các nhà soạn thảo chính sách và các học giả của Á Châu tại Bangkok tuần trước nói rằng phiên họp này được thực hiện không phải để thảo luận những hành động cụ thể nào trong chính sách, mà là để tìm cách đương đầu với tình trạng yếu kém của đồng đôla Mỹ và để có thể định giá lại đồng "Nguyên" của Trung Quốc.

Tờ Korea Times tuần trước trích lời ông Takatoshi Ito, cựu Thứ Trưởng Tài Chánh Nhật đặc trách các vấn đề quốc tế, nói rằng phiên họp của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á – ASEAN - và Nam Triều Tiên, Nhật Bản và Trung Quốc là một diễn đàn để thảo luận những vấn đề kinh tế, chứ không phải để đề ra những chính sách.

Ông Ito cho biết phiên họp này là để tạo ra cơ hội cho những cuộc thảo luận thẳng thắn, chứ không phải để thực hiện chính sách. Phiên họp này đã gây ra nhiều tiếng đồn quanh mục đích của nó kể từ khi các ngân hàng trung ương Á Châu dùng quĩ dự trữ của mình để tài trợ cho mức thâm thủng ngân sách lớn lao của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG