Đường dẫn truy cập

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ công bố bản phúc trình hằng năm về nhân quyền


Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã công bố một bản phúc trình hằng năm về nhân quyền, nêu lên những vi phạm tại một số quốc gia trong đó có Trung Quốc, Syri, và Ả Rập Saudi.

Trong một buổi thuyết trình tại thủ đô Washington, quyền trợ lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, Michael Kozak, nói rằng, Trung Quốc vẫn là mối quan tâm lớn vềâ nhân quyền, và ông cũng nêu lên những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của Bắc Triều Tiên, Miến Điện, và Cuba.

Bản phúc trình năm 2004 ghi nhận những tiến bộ trong lãnh vực nhân quyền tại vùng Trung Đông với các cuộc bầu cử tại Iraq, và tại các lãnh thổ của người Palestine, nhưng cũng nói rằng nhân dân trong vùng này ngày càng ý thức hơn về điều mà bản phúc trình gọi là một “sự thiếu sót các quyền tự do.”

Bản phúc trình vừa kể cũng cho thấy những vi phạm nhân quyền tại Iran, Syri, Ả Rập Saudi, và Ai Cập. Ông Kozak cũng nói rằng, Ả Rập Saudi là một quốc gia được quan tâm đặc biệt vì thiếu tự do tôn giáo và có thể bị áp dụng một số hình thức chế tài.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cũng lên án việc sát hại các thường dân tại tỉnh Darfur của Sudan do các dân quân được chính phủ ủng hộ gây ra. ông Kozak cũng nói rằng tình hình nhân quyền tại Nga thụt lùi trong năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG